Một số mẹo mang giày búp bê không đau chân hay ho cho bạn

Mang giày búp bê bị đau chân là vấn đề nan giải mà nhiều người gặp phải, vậy có mẹo nào để vừa diện giày đẹp mà vừa không bị đau hay phồng rộp không?

Mang giày búp bê bị đau ngón chân là tình trạng hay gặp phải của rất nhiều chị em. Một đôi giày búp bê nếu không sử dụng đúng cách sẽ làm các ngón chân cái, chân út bị bó chặt, chèn ép gây cảm giác khó chịu, đau đớn. Tham khảo ngay một số mẹo mang giày búp bê không bị đau chân trong bài viết mà Merly shoes đưa ra dưới đây sẽ có thể giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng này.

Lý do khi mang giày búp bê gây đau chân

Khi bạn mang đôi giày vừa mới mua, bàn chân sẽ chịu sự gò bó và ép vào một khuôn giày nhất định, khiến cho đôi chân của bạn không thể thích nghi kịp thời mỗi khi di chuyển. Chính vì thế nên khi đi giày mới, dù là giày thể thao, hay giày cao gót, và đặc biệt là giày búp bê thì sẽ gây ra hiện tượng bị đau nhức chân, bàn chân, ngón chân, thậm chí còn bị phồng rộp phần gót chân cho người mang giày.

Đôi giày búp bê của bạn vừa mua dù có tốt và đắt tiền đến đâu thì thực tế chúng thường vẫn hơi cứng sau khi được sản xuất và đưa ra thị trường. Bạn phải đi đôi giày này trong một khoảng thời gian nhất định thì đôi giày mới thức sự co dãn theo như kích thước bàn chân của bạn.

Xem thêm >> Cách chọn giày búp bê phù hợp với vóc dáng của bạn gái

Một số mẹo mang giày búp bê không bị đau chân

Sử dụng cồn và vải mềm

Đây là một cách khá đơn giản và hữu hiệu để bảo vệ đôi chân của bạn không bị đau nhức hay cọ xát khi mang giày mới. Khi mua một đôi giày mới về, việc đầu tiên bạn cần làm là dùng một mảnh vải mềm có thấm một chút cồn, rồi chà xát thật kĩ vào mặt bên trong của giày. Bạn cần chú ý tập trung lau ở những vùng tiếp xúc trực tiếp với ngón và gót chân, vì nơi đây là hai khu vực dễ bị đau nhiều nhất khi bạn mang những đôi giày mới còn cứng nhắc.

Việc chà xát giày mới với cồn như vậy sẽ giúp cho giày mềm ra, hạn chế việc đi lại nhiều gây đau đớn cho bàn chân của bạn. Cách này tuy có vẻ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp gót chân và các ngón chân không bị phồng rộp đau đớn khi đi lại nhiều. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà để thực hiện mà không tốn nhiều chi phí.

Dùng lăn khử mùi vào bàn chân giúp giảm ma sát

Để giảm độ ma sát của giày mới với chân thì bạn có thể dùng lăn khử mùi dạng thỏi, thoa đều vào các vùng tiếp xúc nhiều với giày như gót chân hay những vùng dễ bị tổn thương. Mẹo dùng lăn khử mùi này thích hợp với những ai hay đi cao gót hoặc giày búp bê.

Xem thêm >> Hướng dẫn cách đo size giày búp bê đơn giản và chuẩn xác nhất

Dùng miếng lót giày bằng silicon

Thay vì chọn mua những miếng lót giày thông thường thì tốt nhất là bạn nên chọn các loại miếng lót bằng silicon bởi khi sử dụng những lót giày này đặt trong giày không chỉ mang lại cho người đi giày cảm giác êm ái thoải mái mà còn hạn chế sự ma sát giữ chân và phần bên trong giày. Do đó, bảo vệ bàn chân của bạn khỏi đau nhức, cọ xát, bong tróc hoặc chảy máu chân.

Dùng phấn rôm tránh đau ngón chân

Phấn rôm được nhiều người biết tới với các công dụng hiệu quả trong việc khử mùi hôi giày, hút ẩm và làm mềm giày da. Ngoài ra, chất bột mịn trong phấn rôm này còn giúp người đi giày búp bê tránh khỏi tình trạng bị đau ngón chân khi đi lại nhiều.

Bạn nên thoa một ít phấn rôm vào bàn chân, đặc biệt ở những vùng da mỏng, dễ tổn thương cũng như quanh lớp da bên trong giày. Việc làm này sẽ giúp làm giảm độ cọ xát giữa chân và giày, tránh xước chân cũng như ngăn ngừa tình trạng đau, phồng rộp các đầu ngón chân.

Như vậy, với một số mẹo mang giày búp bê không bị đau chân vừa đơn giản nhưng vừa mang lại hiệu quả cực kỳ tốt trong việc hỗ trợ đi giày búp bê không bị đau chân, Merly shoes hy vọng rằng bạn có thể áp dụng các mẹo đó để có thể tự tin diện những đôi giày mà mình yêu thích.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn mua những đôi giày có chất lượng tốt để hạn chế chân bị đau do chất lượng giày. Nếu bạn muốn sở hữu những đôi giày đẹp mà khi đi ít bị đau chân thì hãy tham khảo các mẫu giày tại Merly shoes qua trang web: merlyshoes.com hoặc có thể liên hệ trực tiếp qua hotline: 0908 1908 56 (Zalo/Viber) - (028) 6675 9698 - (028) 6685 7298 để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng.