Tất tần tật kinh nghiệm chọn giày cưới đẹp nhất cho cô dâu

Lựa chọn được một đôi giày cưới đẹp là điều mà bất cứ cô dâu nào cũng muốn trong ngày trọng đại của mình. Bên cạnh việc khoác một bộ váy cưới đẹp lộng lẫy thì đôi giày đẹp cũng góp phần tôn vẻ đẹp cho cô dâu. Tham khảo ngay các kinh nghiệm chọn giày cưới để chọn một đôi giày thuận tiện di chuyển trong tiệc cưới.

kinh nghiem chon giay cuoi

I. Hiểu rõ về từng ưu, khuyết điểm của kiểu dáng giày

Mỗi kiểu giày cưới sẽ có những ưu khuyết điểm riêng, điển hình như:

  • Platform heels là loại giày cao gót có phần đế dày được tôn cao giúp cô dâu đi lại chắc chắn hơn. Tuy nhiên, kiểu giày này lại khá nặng nề cũng như có gót cao, có thể làm cô dâu bị vướng chân nếu đi không quen.
  • Giày đế xuồng có đế đặc, tạo thành gót chắc chắn được nhiều cô dâu ưa chuộng bởi không gây đau chân, ngay cả với những người không quen đi giày cao gót cũng dễ dàng sử dụng.
  • Giày gót nhọn luôn mang tới vẻ đẹp quyến rũ cho các cô dâu. Nhưng kiểu giày này có thiết kế mảnh mai có thể làm bạn đau chân trong suốt cả ngày dài nếu gót quá nhỏ hay giày quá cao.

kinh nghiem chon giay cuoi

II. Chọn giày cưới theo váy cưới

Với những cô dâu mặc váy cưới dài có thể thoải mái lựa chọn các kiểu giày cưới mà mình yêu thích. Với chiếc váy cưới ngắn, bạn nên chọn những đôi giày được thiết kế thanh mảnh, nhẹ nhàng cho kiểu váy cưới xòe bồng, hoặc những đôi giày cao gót gợi cảm, điệu đà cho váy ôm sát cơ thể. 

kinh nghiem chon giay cuoi

III. Chọn màu cho giày cưới

Không nhất thiết giày cưới phải màu trắng. Các cô dâu nên lựa chọn màu yêu thích, hay màu vẫn có thể sử dụng lại cho những dịp trọng đại sau này. Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời về màu cho giày cưới, bạn có thể tìm đến các đôi giày ánh kim. Sắc màu ánh bạc hoặc vàng có chút nhũ lấp lánh vừa trẻ trung, hiện đại mà lại dễ phối hợp với váy cưới. Đồng thời nó cũng có thể tái sử dụng cho các dịp sau đám cưới.

Bài viết xem thêm: Top 9 shop giày cưới nữ uy tín tại TPHCM

IV. Lựa chọn kiểu giày nếu không thể đi giày cao gót 

Nhiều cô dâu không thể giữ thăng bằng trên đôi giày cao gót thì có thể chọn giày bệt. Có rất nhiều kiểu thiết kế giày bệt đính đá lấp lánh, lộng lẫy, sang trọng biến cô dâu thành nàng công chúa yêu kiểu. Cô dâu cần phải nhớ điều quan trọng nhất là giày phải tạo được sự tự tin, thoải mái.

kinh nghiem chon giay cuoi

V. Thử giày và tập đi giày cưới rất quan trọng

Cô dâu cần phải đi thử đôi cưới giày yêu thích trong ít nhất 10 phút quanh cửa hàng bán giày, đứng thẳng, ngồi xuống để đảm bảo tất cả đều dễ chịu, thoải mái. Không những thế, bạn cũng cần tập luyện thêm khi đã mua giày tại nhà. Dù đã quen với việc đi giày cao gót, nhưng tâm trạng hồi hộp hay chiếc váy cưới dài có thể sẽ làm bạn mất bình tĩnh.

Khi đi thử giày ở nhà, cô dâu nên diện trang phục có thiết kế tương tự váy cưới. Tốt nhất, với những bạn đã mua váy cưới thì nên mặc váy cưới, đi giày và tập đi trong nhà. 

Bài viết xem thêm: Cô dâu nên mang giày gì trong hôn lễ để vừa đẹp và thoải mái

Điều đó sẽ giúp cô dâu cảm nhận chân thực về việc bước đi trên đôi giày cưới khi đang trong chiếc váy cưới thướt tha. Bạn nên luyện tập đi lên đi xuống cầu thang thêm, để dễ dàng bước lên các bục cao hay sân khấu tại sảnh tiệc.

VI. Chú trọng sự thoải mái khi chọn giày cưới

Trong ngày cưới, cô dâu sẽ phải đi lại thường xuyên để thực hiện các nghi lễ quan trọng và tiếp khách. Vì vậy, lựa chọn một đôi giày thoải mái, dễ di chuyển là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý. Cá cô dâu chớ vội vàng lựa chọn những đôi giày đẹp lộng lẫy mà gây trở ngại đi lại để tránh những sự cố ngoài ý muốn.

kinh nghiem chon giay cuoi

VII. Chọn giày theo cá tính, sở thích

Cô dâu hãy lựa chọn những kiểu giày cưới phù hợp và thường xuyên sử dụng theo sở thích cá nhân nhằm mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân trong ngày cưới cho đôi giày bạn dự định mua. Điều này cũng giúp bạn không phải thay đổi quá nhiều quyết định hay chọn nhầm giày trong ngày cưới.

VIII. Chọn giày theo phong cách của hôn lễ

Nhiều cô dâu vẫn thường lựa chọn những đôi giày theo chủ đề của lễ cưới giúp tăng thêm hiệu ứng và biến đám cưới trở nên hoàn hảo thêm. Đồng thời thể hiện được gu thời trang của cô dâu.

Với những concept hôn lễ có nhiều chi tiết lấp lánh, đôi giày với sắc màu ánh kim sẽ giúp cho cô dâu thêm phần nổi bật trong đám cưới cũng như thể hiện gu thời trang cá tính, sành điệu đặc biệt là vào ban đêm.

IX. Chọn giày theo địa điểm tổ chức của lễ cưới

1. Hôn lễ tại nhà hàng

Đa số các cặp đôi thường lựa chọn nhà hàng tiệc cưới để làm nơi đánh dấu khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời. Với không khí trang trọng do nơi đây mang lại thì một đôi giày cao gót mũi nhọn để tôn lên nét quyến rũ, yêu kiều của cô dâu là điều không còn gì tuyệt vời hơn. 

Đặc biệt, sảnh nhà hàng thường được trải thảm cho nên các quý cô có thể thoải mái sải bước trên những đôi giày cao trên 7cm có phần gót nhọn để tăng sự duyên dáng mà không lo bị trượt, té.

2. Hôn lễ tại sân nhà

Bên cạnh nhà hàng, không ít các cặp đôi lựa chọn việc tổ chức tiệc tại nhà để tạo sự thân mật, ấm cúng. Các bàn đãi khách sẽ được đặt gần nhau nhằm tiết kiệm diện tích và sân vườn đôi khi có những chỗ không bằng phẳng. 

Do đó, kinh nghiệm chọn giày cưới lý tưởng nhất cho cô cô dâu trong hôn lễ tại gia là những đôi cao gót đế trụ tạo sự vững vàng cho đôi chân, giúp di chuyển dễ dàng hơn khi tiếp khách.

3. Tiệc cưới trên bãi biển

Xu hướng tổ chức lễ cưới tại bãi biển đang được các cặp đôi yêu thích vì mang đến cảm giác thoải mái, mới lạ. Những đôi giày kitten heel có gót thấp từ 3 - 5 cm là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tiệc cưới trên bãi biển giúp cô dâu dễ dàng di chuyển trên cát mà vẫn giữ được sự duyên dáng. 

Đặc biệt, đối với các cặp đôi không chênh lệch quá nhiều về chiều cao thì mẫu giày này tạo sự tự tin hơn cho chú rể hơn khi sánh đôi cùng cô dâu của mình.

Hy vọng bài viết trên đã tổng hợp những  kinh nghiệm chọn giày cưới giúp ích cho bạn. Tham khảo thêm nhiều mẫu giày cưới có chất lượng cao với giá cả phải chăng, truy cập nhanh vào website của Merly Shoes tại địa chỉ merlyshoes.com hoặc gọi đến hotline 0908 1908 56 hay (Zalo/Viber) - (028) 6685 7298 - (028) 6675 9698 để được tư vấn chi tiết.