Top 5 loại giày búp bê phối với áo dài siêu xinh

Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam, được mọi lứa tuổi diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Để tôn lên nét đẹp duyên dáng và thân hình mảnh mai thì không thể thiếu những đôi giày phù hợp.

Tuy nhiên, với vô vàn kiểu dáng, mẫu mã giày trên thị trường thì nhiều người sẽ rất băn khoăn trong việc lựa chọn một đôi giày phù hợp với áo dài. Bài viết dưới đây, Merlyshoes sẽ mách cho bạn top 5 loại giày phối với áo dài siêu sinh và dễ tìm.

5 đôi giày phối với áo dài siêu xinh

>> Xem ngay: các kiểu giày cao gót mặc áo dài đẹp tại Merly

Giày sandal

Những đôi giày sandal thông thường sẽ được thiết kế hở phần mũi và gót giày nên khi đi loại giày này, người mang sẽ có cảm giác thoải mái, thuận tiện trong quá trình đi lại, đặc biệt là di chuyển trong những ngày thời tiết nóng bức.

Hiện nay trên thị trường các mẫu giày sandal được thiết kế đa dạng về cả màu sắc, mẫu mã lẫn kiểu dáng. Về mẫu mã, bạn nên tìm mua những mẫu sandal có quai mảnh, dây quai trong. Về màu sắc thì bạn nên ưu tiên các sản phẩm có màu da hoặc dây có màu hợp với màu áo dài mà bạn chọn để trông đôi chân bạn trở nên thon gọn và thẳng dài hơn thay vì lựa chọn những loại giày sandal có dây bản to.

giày búp bê phối áo dài

Sandal đế xuồng

Những mẫu giày sandal đế xuồng sẽ là một lựa chọn yêu thích đối với những cô nàng không thể đi giày cao gót có đế nhọn. Đây là một trong những mẫu sandal mang tới sự thỏa mái, êm ái và dễ chịu cho đôi chân của người mang.

Mẫu giày này cũng là loại giày cứu cánh và là một giải pháp ưu việt để các bạn nữ có thể diện cùng áo dài. Với những loại giày sandal đế xuồng có đế cao sẽ giúp người đi giày vừa tôn dáng lại vừa khoe được những đường cong trên cơ thể. Nếu bạn phải mặc áo dài mà di chuyển trong thời gian dài, thường xuyên chạy nhảy hay đi lại thì giày sandal đế xuồng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

giày búp bê phối áo dài

Giày búp bê

Ngoài mang giày sandal đế xuồng có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển thì một đôi giày búp bê phối áo dài cũng là một sự lựa chọn không tồi cho các bạn nữ có chiều cao từ 1m6 trở lên. Khi diện áo dài cùng với giày búp bê, bạn sẽ thoải mái bước đi mà không sợ bị vấp té do không giữa được thăng bằng như những đôi giày đế cao kia.

Tuy nhiên, mẫu giày này có một nhược điểm khá lớn chính là cách phối áo dài cùng với giày búp bê sẽ không phù hợp với những bạn có chiều cao hạn chế, bởi nó sẽ không làm tôn lên trọn vẹn các đường cong gợi cảm của cơ thể như các loại giày cao gót khác.

giày búp bê phối áo dài

Xem thêm >> Một số cách phối đồ với giày búp bê cực xinh xắn, dễ tìm

Giày cao gót

Khi nhắc đến giày phối với áo dài thì không thể không nhắc đến chính là giày cao gót bít mũi. Đây là các phối đồ sẽ giúp các nàng "ăn gian" chiều cao cực hiệu quả. Hơn thế nữa, đi giày cao gót cũng giúp thể hiện sự thướt tha và yêu kiều của người diện áo dài nhiều hơn.

Bạn có thể chọn cho mình một đôi giày cao gót bít mũi có đế cao 3 phân hoặc 5 phân. Nếu muốn trông bản thân cao hơn nữa thì bạn có thể lựa chọn các mẫu có độ cao đế 7 phân hoặc 11 phân tùy theo sở thích và mục đích của mỗi người.

Tuy nhiên, khi chọn mua bạn cần chú ý mức độ sử dụng giày có thường xuyên hay không bởi khi đi lại và đứng nhiều với đôi giày cao gót thì có thể dẫn đến tình trạng tê nhức, mỏi cơ chân. Vậy nên nếu tính chất công việc của bạn cần phải đi đứng nhiều thì tốt nhất bạn nên chọn những đôi giày có độ cao vừa phải. Như vậy, khi di chuyển sẽ giúp bạn dễ chịu và thoải mái hơn nhiều.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người mới tập đi giày cao gót hay không quen đi giày cao gót gót nhọn thì cũng có thể đổi sang sử dụng những đôi gót vuông hoặc đế trụ.

giày sandal nữ phối áo dài

Xem thêm >> TOP 99+ giày búp bê nữ đẹp 2022

Giày sneaker

Chắc hẳn những đôi giày sneaker hay giày thể thao là một trong những item không thể thiết trong hầu hết tủ đồ của mỗi cô nàng bởi nó mang đến sự trẻ trung và năng động cho người diện. Nhiều người cho rằng giày thể thao hay giày sneaker không hợp khi mặc những chiếc áo dài nữ tính và duyên dáng.

Tuy nhiên, bạn có thể mix chúng cùng với những chiếc áo dài cách tân, kể cả áo dài truyền thống nếu bạn biết cách tạo ra sự hài hòa giữa cái item với nhau. Một điểm tuyệt vời của những đôi giày sneaker này chính là chúng không chỉ vừa giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động mà còn vừa đem đến cho bạn một outfit cực hiện đại và phong cách hơn.

giày sandal nữ phối áo dài

Trên đây là những chia sẻ của Merly shoes về cách phối giày búp bê với áo dài và các loại giày khác vừa xinh lại còn vừa thể hiện phong cách thời trang của bản thân. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "Mặc áo dài thì nên đi với giày gì?" để từ đó chọn cho mình những outfit xinh đẹp và thu hút nhất.

Nếu bạn thích phối giày búp bê với áo dài và đang tìm kiếm đôi giày phù hợp với mình thì có thể tham khảo website của Merly Shoes tại: merlyshoes.com hoặc gọi trực tiếp đến hotline: 0908 1908 56 (Zalo/Viber) - (028) 6675 9698 - (028) 6685 7298 để được hỗ trợ và tư vấn bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp nơi đây.