Bật mí 6 cách hay giúp bạn khắc phục đế giày bị trơn

Với những đôi giày mang đã quá cũ, mang lâu ngày thường xảy ra tình trạng mòn đế, dễ trơn trượt. Khi mang giày bị trơn không những nguy hiểm mà còn mất đi sự tự tin trong những bước chân, thậm chí có thể gây chấn thương. Vậy nên nếu bạn đang gặp tình trạng đế giày bị trơn thì hãy tham khảo 6 phương pháp khắc phục hiệu quả mà Merly shoes chia sẻ sau đây.

de giay bi tron

I. Cách khắc phục đế giày bị trơn

1. Mài đế giày xuống bề mặt nhám

Những đôi giày mới mua, đặc biệt là giày tây thường gặp phải tình trạng đế bị trơn do còn nhẵn nên dẫn đến giày chưa có độ bám tốt. 

Khi đang đi ngoài đường và không có dụng cụ cần thiết để mài đế giày thì cách tốt nhất là bạn nên tận dụng những bề mặt gồ ghề xung quanh để làm mòn bớt độ nhẵn của giày như bê tông, sỏi đá hoặc các bề mặt không bằng phẳng khác.

Bạn có thể vừa đeo giày vừa mài đế giày xuống bề mặt gồ ghề và nên dồn lực xuống ở chân để mài hoặc cũng có thể cởi giày ra dùng tay mài để đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm: Nên mua sandal hãng nào? Top 10+ thương hiệu sandal nữ

de giay bi tron

2. Mài đế giày bằng giấy nhám

Một trong những phương pháp hiệu quả làm giảm độ trơn của giày đó là mài đế bằng giấy nhám. Bạn chỉ cần dùng giấy nhám chà lên đế giày đến khi nhận thấy giày có độ nhám vừa phải.

Lưu ý: 

- Để đạt hiệu quả, tốt nhất bạn nên dùng giấy nhám loại thô, không nên chà quá mạnh có thể gây trầy xước làm hư hỏng giày.

- Dùng giấy nhám để chà chỉ nên áp dụng với các loại có đế giày cứng như giày tây, giày cao gót…

Xem thêm: Tổng hợp 10 cách trị phồng chân khi mang giày cao gót hiệu quả

de giay bi tron

3. Mài đế giày bằng cây dũa móng

Trường hợp không có giấy nhám, bạn có thể sử dụng cây dũa móng để mài đế giày làm tăng độ bám cho đế giày. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn loại cây dũa móng bằng kim loại có độ nhám cao để mang lại hiệu quả tốt hơn.

de giay bi tron

4. Dùng miếng dán đế giày

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không hiệu quả thì có thể là do giày quá cũ, bị bào mòn nhiều nên đế giày mới bị trơn trượt. Bạn nên dùng miếng dán chống trơn trượt giúp tạo độ bám cho giày nhất là đối với những đôi giày quá cũ. Ngoài ra, để tăng độ bám cho đế giày, bạn cần thay miếng dán mới sau một thời gian sử dụng.

de giay bi tron

5. Dùng băng dính

Cách đơn giản nhất để tránh tình trạng đế giày bị trơn trượt đó là dùng loại băng keo dính giấy dán lên đế giày. Bạn có thể dùng 2 miếng băng dính giấy dán lên đế giày theo hình chữ X, nên dán trên phần rộng và bằng phẳng nhất của đế giày để giày bám tốt hơn.

de giay bi tron

Lưu ý: không nên dán vào phần lõm của đến giày và thay băng dính thường xuyên để tăng độ bám.

6. Dùng keo xịt tóc

Ngoài công dụng chính là định hình nếp tóc, chất keo trong keo xịt tóc còn giúp đế giày được bám tốt hơn. Bạn chỉ cần xịt một lượng keo lên đế giày, sau đó chờ khoảng 30 giây để keo khô và tạo độ dính cho đế giày. Bạn nên tránh đi giày vào nơi ẩm ướt vì keo xịt tóc sẽ bị rửa trôi khi gặp nước.

II. Một số điều cần lưu ý khi đế giày bị trơn

Để khắc phục tình trang đế giày bị trơn trượt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm tra đế giày trước khi mang, tránh gặp phải tai nạn do đi giày bị trơn.
  • Dùng các sản phẩm chất lượng và uy tín giúp làm giảm độ trơn của giày.
  • Các cách trên chỉ là tạm thời, tốt nhất bạn nên đem giày đến các nơi sửa giày chuyên nghiệp để được tư vấn sửa chữa.
  • Nếu tình trạng đế giày bị trơn xảy ra thường xuyên, bạn nên mua cho mình một đôi giày mới.

Trên đây, Merly shoes đã chia sẻ đến bạn một vài cách để khắc phục tình trạng đế giày bị trơn. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn cải thiện vấn trơn trượt đế giày. Nếu có nhu cầu sở hữu những đôi giày chất lượng hãy liên hệ qua website: merlyshoes.com hoặc hotline: 0908 1908 56 (Zalo/Viber) - (028) 6685 7298 - (028) 6675 9698 để được tư vấn hỗ trợ.