Cách phối giày với quần áo nữ đẹp và chất bạn nên thử

Lựa chọn một đôi giày có màu sắc, hoa văn phù hợp để phối với quần áo sao cho thời trang luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các nguyên tắc phối đồ để tạo nên một tổng thể hài hòa và không bị luộm thuộm. Vì vậy, bài viết dưới đây của Merly Shoes sẽ hướng dẫn cách phối giày với quần áo nữ đẹp và chất bạn nên thử.

cach phoi giay voi quan ao nu

Để phối giày với quần áo tạo nên một diện mạo hoàn hảo, bạn cần phải nắm được các nguyên tắc nhất định

I. Cách phối giày với quần áo nữ dựa theo nguyên tắc màu sắc

1. Không chọn đôi giày có màu sắc quá nổi bật so với quần áo

Đây là nguyên tắc cơ bản khi phối giày với quần áo mà bạn nên áp dụng. Vì nếu chọn đôi giày có màu quá sáng hoặc được trang trí bởi nhiều họa tiết cầu kỳ, nó sẽ khiến cho trang phục của bạn không được nổi bật, thậm chí gây cảm giác rối mắt cho người nhìn.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng giày gót bình màu trung tính hoặc giày be gót cao để phối với quần áo. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng thêm những phụ kiện thời trang khác để tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, trẻ trung và năng động của mình.

2. Sử dụng giày màu sáng để phối đồ

cach phoi giay voi quan ao nu

Bạn có thể sử dụng đôi giày màu sáng khi phối với những bộ váy tối màu

Nếu gu thời trang của bạn là những bộ váy hoặc quần áo tối màu, có họa tiết đơn giản thì một đôi giày tông sáng là cách giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể. Ví dụ, bạn có thể chọn giày đỏ khi diện bộ trang phục màu trung tính, hoặc đi giày có hoa văn sặc sỡ khi đang mặc áo đơn giản phối với quần tây hay quần jean.

3. Chọn màu giày theo màu chủ đạo của trang phục

Đây là cách phối giày với quần áo nữ đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn không phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ nên chọn giày màu gì để mặc với kiểu áo này. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cùng một tông màu mà có thể cân chỉnh theo sắc độ, ví dụ như một chiếc váy tím hồng có thể phối cùng một đôi giày tím đậm.

4. Tránh sử dụng giày trùng màu với quần áo

Chỉ sử dụng một tông màu duy nhất cho cả giày dép và quần áo sẽ khiến diện mạo tổng thể của bạn trông nhạt nhòa và không có điểm nhấn. Do đó, nếu chọn cách phối màu giày theo màu chủ đạo của trang phục thì bạn nên tránh lựa màu giày trùng lặp y chang với màu của trang phục.

5. Hãy phối quần áo, giày dép bằng nhiều sắc độ màu khác nhau

cach phoi giay voi quan ao nu

Bạn có thể phối giày với trang phục kiểu tông xoẹt tông nhưng hãy linh hoạt sử dụng ở nhiều sắc độ màu khác nhau

Để tránh gây cảm giác rối mắt, bạn hoàn toàn có thể chọn đôi giày theo màu chủ đạo của quần áo nhưng được căn chỉnh theo nhiều sắc độ khác nhau. Cụ thể, nếu bạn có ý định mặc chiếc áo màu hồng nhạt thì một đôi giày màu hồng đậm sẽ là gợi ý phù hợp, giúp trang phục của bạn trông nổi bật và hiện đại hơn.

6. Chọn màu giày phù hợp với bối cảnh sử dụng

Với môi trường làm việc ở văn phòng, bạn nên sử dụng giày màu nâu hoặc màu đen để thể hiện sự chuyên nghiệp và thanh lịch của mình. Tuy nhiên, nếu công ty không quy định nghiêm ngặt về màu sắc giày dép thì bạn có thể chọn giày màu xám hoặc đỏ để có thêm nhiều ý tưởng phối đồ công sở khác.

II. Hướng dẫn cách phối giày với quần áo theo mùa cho nữ

1. Mùa xuân

Đây là mùa có khí hậu dễ chịu nhất trong năm. Do đó, với mùa xuân, bạn có thể linh hoạt chọn các kiểu giày đi trong mùa hè lẫn mùa đông để phối với những bộ quần áo mình thích.

2. Mùa hè

cach phoi giay voi quan ao nu

Khi phối đồ vào mùa hè, bạn nên lựa chọn sandal để tạo cảm giác thoáng mát cho đôi chân

Thời tiết mùa hè thường nắng nóng nên bạn có thể tham khảo sandal thoáng mát hoặc giày lười slip-on. Sự lựa chọn này sẽ giúp đôi chân của bạn luôn được thoải mái và thông thoáng dù phải đi lại nhiều trong ngày.

3. Mùa thu

Trong mùa này, bạn không nên sử dụng sandal hoặc những đôi giày được làm từ chất liệu nặng nề. Thay vào đó, bạn có thể đi giày lười, ankle boots, giày bệt,… nhẹ nhàng, vừa dễ phối quần áo, vừa phù hợp với thời tiết êm ả của trời thu.

4. Mùa đông

Đây là mùa có khí hậu lạnh nhất trong năm. Do đó, khi chọn giày đi trong mùa này, bạn hãy ưu tiên những đôi giày cao cổ, ôm kín chân và được làm từ chất liệu có thể giữ nhiệt tốt.

Trên đây, Merly Shoes đã gợi ý các cách phối giày với quần áo nữ đẹp và chất bạn nên thử. Hy vọng nội dung này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo để phối những bộ trang phục đi làm hoặc đi dạo phố ưng ý nhất. Nếu có nhu cầu chọn mua tìm mua giày đẹp và êm chân để đi hàng ngày, bạn có thể chọn mẫu tại website merlyshoes.com hoặc gọi tới hotline 0908 1908 56 (Zalo/Viber) - (028) 6685 7298 - (028) 6675 9698 để được tư vấn tận tình.