Cách đi giày sandal cao gót nữ không bị đau chân

Giày sandal cao gót giống như một biểu tượng của phái đẹp và là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ giày của chị em phụ nữ. Cách đi giày cao gót tự tin mà không đau chân, trật chân là điều mà các cô gái quan tâm. Những mẹo nhỏ mà Merly Shoes chia sẻ qua bài viết cách mang giày sandal cao gót nữ mà hạn chế gây đau nhức, phồng rộp ở chân.

I. Cách đi giày sandal cao gót nữ

1. Chuyển động từ gót chân đến mũi bàn chân

Thông thường, những cô gái thường có thói quen khi đi giày sandal cao gót là chạm đất bằng mũi chân trước. Điều này vô tình làm cho trọng lượng cơ thể dồn nhiều vào ngón chân gây cảm giác đau nhức và phồng. Vì vậy, để đi giày cao gót được lâu mà không bị đau chân là bạn đặt gót chân chạm đất trước, tiếp đến mới đặt mũi chân. Sau đó khi nhấc chân lên thì nhấc gót lên khỏi mặt đất trước rồi mới đẩy mũi chân lên.

2. Điều chỉnh tư thế đúng cách

Tư thế rất quan trọng khi đi giày cao gót. Các chị em cần giữ đầu, cột sống, lưng thẳng, cằm song song với mặt đất, vai và lưng thả lỏng. Điều này giúp cho cột sống không bị lệch và tránh bị gù lưng. Thêm vào đó, để đứng trên giày cao gót đúng cách bạn nên đứng bằng gót của một chân, chân còn lại nghỉ và đổi lại nếu bị mỏi.

3. Khởi động trước khi đi giày

Khởi động cơ bắp chân trước khi đi giày cao gót cũng rất quan trọng. Bạn nên co duỗi, xoa bóp chân để các cơ quan được vận động, máu huyết lưu thông đồng thời cơ bắp được làm nóng lên. Điều này giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức, chuột rút khi bạn vận động đi trên giày cao gót trong một thời gian dài. 

Xem thêm: Cách phối đồ mọi phong cách với giày sandal cao gót

II. Gợi ý giày sandal cao gót ở mọi độ cao

1. Giày sandal cao gót 3 phân

cach mang giay cao got cho nu

Sandals gót vuông cao 3 phân: Thiết kế giày phá cách kết hợp cùng mũi giày nhọn tạo nên hiệu ứng kéo dài chân. Chất liệu da giày tổng hợp cùng đệm lót giày êm ái nâng niu bàn chân giúp người đi cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn.

2. Giày sandal cao gót 5 phân

cach mang giay cao got cho nu

Sandal gót vuông 5 phân: Kiểu dáng Slingback cổ điển cùng với phần mũi vuông kết hợp chất liệu da giày mềm mại tạo cảm giác đi thoải mái. Ngoài ra, gót giày cao 5cm có đế cao su chống trơn trượt đảm bảo an toàn khi di chuyển.

3. Giày sandal cao gót 7 phân

cach mang giay cao got cho nu

Giày cao gót: Phần gót cách điệu mạ vàng kết hợp với mũi giày thon nhọn tạo cảm giác thanh lịch. Thiết kế giày có màu trắng cùng họa tiết hoa văn dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin hướng dẫn các bạn nữ cách đi giày sandal cao gót không bị đau chân. Nếu bạn quan tâm và có nhu cầu về các sản phẩm giày nữ thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Website Merlyshoes hoặc gọi tới số hotline 0908 1908 56 - (028) 6685 7298 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.