Mẹo hay khiến đôi giày của bạn cực nhanh khô

Nếu bạn lỡ giặt giày vào trời mưa, hoặc lỡ đi mưa về khiến đôi giày trở nên ẩm ướt, bạn khó chịu với thứ mùi phiền toái hay muốn đi lại nhưng giày chưa khô thì dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây đều là những chia sẻ về cách làm khô giày nhanh và rất dễ dàng áp dụng đối với mọi người.

1. Cách khiến giày khô nhanh hiệu quả

1.1 Dùng giấy báo

Giấy báo được giữ trong nhà sẽ phát huy tác dụng tức thì trong việc xử lí những đôi giày ẩm ướt, khó chịu. Vào những ngày mưa gió khó phơi giày hoặc đơn giản muốn rút ngắn thời gian phơi, bạn chỉ cần vo tròn giấy báo rồi nhét vào bên trong đôi giày. Sau đó để nơi thoáng mát khoảng 20p, bạn sẽ thấy đôi giày của mình rất nhanh khô trở lại. Bạn cũng nên chú ý với cách này, để không bị phai màu chữ viết ra đôi giày xinh xắn của mình, chỉ nên chọn giấy trắng để hút ẩm.

cach lam kho giay nhanh

1.2 Làm khô giày với gạo

Phương pháp này khá đơn giản để áp dụng bởi dễ làm và dễ thực hiện. Bạn cho giày bọc vào một túi nilon hoặc túi vải, sau đó đổ gạo vào rồi buộc túi lại. Thời gian giao động khoảng hai tiếng đồng hồ là hợp lý để đôi giày của bạn được hút ẩm tối ưu. Tuy nhiên để rút ngắn hơn nữa thời gian khô giày bạn sẽ phải đổ vào lượng gạo tương đối nhiều.

Bài viết xem thêm: TOP 6+ mẹo phối đồ với giày thể thao cực xinh cho phái đẹp

1.3 Dùng muối giúp giày mau khô hơn

cach lam kho giay nhanh

Dùng muối trong việc làm khô giày tương đối tiết kiệm nhưng công đoạn thì cầu kỳ hơn so với dùng gạo. Cụ thể, bạn phải thực hiện trình tự sau đây:

Đầu tiên, rang muối trong chảo( không cho thêm gì), lưu ý chỉ đảo qua chứ không làm cháy muối.

Tiếp theo, đổ muối vào túi vải hoặc tất mỏng rồi buộc lại, sau đó bỏ vào đôi giày bị ướt.

Cuối cùng, chỉ cần để ý túi muối luôn nóng cho tới khi giày được hong khô.

Bài viết xem thêm: Đầm đỏ mang giày màu gì để cuốn hút mọi ánh nhìn xung quanh

1.4 Sử dụng máy sấy

Với chiếc máy sấy trong tay, bạn sẽ thật dễ dàng và tiện lợi trong việc xử lý một đôi giày ướt. Tuy nhiên cũng phải cân nhắc nhiệt độ thích hợp, không để quá nóng cũng như quá gần với máy sấy. Bạn cũng phải kiểm tra những nhãn dính trên giày có chắc chắn hay không, tránh bị máy sấy thổi bay. Cuối cùng, lưu ý tránh dùng máy sấy với giày da bởi nhiệt độ cao có thể làm bong tróc da, khiến giày mất màu và hư hỏng.

1.5 Dùng quạt gió

So với dùng máy sấy ở nhiệt độ cao thì cách dùng quạt hong giày rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể cố định giày ở trước quạt và sau đó bật quạt mức to nhất, cứ như thế đến khi giày được phơi khô hoàn toàn. Cách này áp dụng khi trời mưa dai dẳng nhiều ngày, khiến đôi giày ẩm ướt gây khó chịu. 

1.6 Sáp nến giúp hong khô giày

cach lam kho giay nhanh

Sáp nến giúp hạn chế giày bị ướt bên ngoài đồng thời cũng giúp hong giày nhanh khô hơn. Chỉ cần chà nhẹ nhàng sáp nến lên bề mặt giày, tránh để tiếp xúc quá nhiều, sáp nến sẽ lem ra bên ngoài đôi giày của bạn. Áp dụng cách này cũng đặc biệt hiệu quả nó khiến bề mặt giày không bị thấm nước khi đi trời mưa.

2. Cách phơi giày nhanh khô

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể áp dụng những cách khác như treo giày ở gần bếp lửa, máy điều hòa, hay ở cửa sổ nơi có gió thoáng mát. Thêm vào đó, dùng trà túi lọc đặt vào đôi giày ẩm cũng khá hiệu quả.

Ngoài ra, phơi giày ngoài trời là một lựa chọn tối ưu cho đôi giày ẩm ướt của bạn, tuy nhiên cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ở nhiệt độ cao sẽ làm bạt màu, dễ bong tróc và ảnh hưởng đến chất lượng giày của bạn. Để an toàn nhất bạn nên chọn chỗ thoáng mát, sạch sẽ có bóng râm nhẹ để phơi giày.

cach lam kho giay nhanh

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn phơi giày nhanh khô hơn. Merly shoes hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình những cách hiệu quả và phù hợp nhất. Nếu muốn sở hữu những mẫu giày xinh xắn với kiểu dáng và thiết kế đa dạng, bạn có thể liên hệ với Merly shoes qua địa chỉ website merlyshoes.com hoặc số Hotline: 0908 1908 56 (Zalo/Viber) - (028) 6685 7298 - (028) 6675 9698 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.