5 Cách làm bàn chân nhỏ lại đơn giản tại nhà

Bàn chân quá nhỏ hay quá to cũng là một trong những vấn đề đau đầu của không ít chị em. Thay vì phải can thiệp dao kéo thì bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp giúp cải thiện điều này. Để có thể tìm hiểu rõ hơn về cách làm bàn chân nhỏ lại thì bạn hãy theo chân Merly Shoes khám phá qua bài viết dưới đây.

I. TOP 5 Cách làm bàn chân nhỏ lại tại nhà

cach lam ban chan nho lai

Bạn có thể thu nhỏ bàn chân của mình bằng 5 cách dưới đây.

1. Ăn uống lành mạnh

cach lam ban chan nho lai

Bạn có biết nguyên nhân phổ biến làm bàn chân thô kệch chính là cân nặng. Khi cân nặng tăng thì cơ thể cũng tăng và bàn chân cũng không ngoại trừ. Để có thể làm bàn chân nhỏ lại thì bạn có thể thay đổi chế độ ăn uống của mình:

- Giảm chế độ ăn có chứa tinh bột và chất béo. Vì đây là thành phần chính gây tăng cân và béo phì.

- Hạn chế ăn và sử dụng các thực phẩm chiên, rán, dầu, mỡ. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các chất béo có lợi như dầu gấc, dầu oliu.

- Hạn chế ăn các thực phẩm giàu tinh bột như lúa mì, xôi, gạo, bánh mì trắng,...

- Bổ sung thêm các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, thịt bò, đậu nành,... 

- Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau, củ, quả để thúc đẩy trao đổi chất và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Bài viết xem thêm: Cách khắc phục bàn chân bẹt đơn giản, hiệu quả

2. Cách làm cho bàn chân nhỏ lại bằng ngâm nước nóng

Ngâm nước nóng giúp hỗ trợ lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa. Cách làm:

- Bước 1: Hòa nước lạnh cùng nước nóng sao cho nhiệt độ còn khoảng 42 - 45 độ là vừa. Nước pha bạn sờ tay thấy ấm là đạt.

- Bước 2: Sau đó ngâm chân vào nước ấm từ 35 - 40 phút trước khi ngủ. Nên để mức nước ngâm cao hơn mắt cá chân một chút.

Cách ngâm chân bằng nước nóng này không chỉ giúp nhỏ bàn chân mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn nữa đấy.

Bài viết xem thêm: Top 8 Cách làm sạch giày bị mốc sau 1 đêm hiệu quả nhất

3. Massage chân

cach lam ban chan nho lai

Massage chân cũng là một trong những cách hữu hiệu giúp bàn chân của bạn nhỏ lại. Massage kết hợp với một số loại tinh dầu hay muối, gừng sẽ tăng tính hiệu quả. Đây chính là cách làm nhỏ chân và giúp chân của bạn hồng hào, mịn màng hơn. Massage chân thường xuyên còn giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

4. Thực hiện các bài tập thu nhỏ bàn chân

Để thu nhỏ bàn chân bạn cũng có thể tập các bài tập dành cho bàn chân như nhảy xà, chạy bộ, tập kiễng chân,... Nhưng để hiệu quả, bạn cần phải kiên trì tập luyện thường xuyên và đều đặn.

- Chạy bộ

Chạy bộ thường xuyên khoảng 45 - 60 phút mỗi ngày giúp thu nhỏ kích thước bàn chân. Nhưng nếu chạy không đủ thời gian sẽ khiến chân bạn to ra đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi bộ để tập luyện.

- Tập kiễng chân

Đây cũng là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả để thu nhỏ bàn chân. Cách thực hiện gồm các bước:

+ Đứng úp mặt vào tường, sau đó đặt 2 tay lên tường làm điểm tựa. Rồi kiễng chân cố gắng để bàn chân thẳng.

+ Để sát hai bàn chân, tập khoảng từ 5 -10 phút và tăng thời gian khi đã quen dần.

- Ngồi tựa nâng chân

Ngồi xuống sàn nhà, lưng dựa vào tường. Chân duỗi thẳng và thả lỏng. Rồi nâng từ từ 1 chân lên khỏi mặt sàn tới khi thấy thoải mái và giữ tư thế này 1 phút. Sau đó hạ chân chạm sàn rồi lại đưa lên và lặp đi lặp lại khoảng 20 lần sau đó đổi bên.

5. Cách làm bàn chân nhỏ lại bằng động tác cắt kéo

Nằm ngửa lên sàn nhà, hai tay đặt song song lòng bàn tay úp xuống sàn. Hai chân duỗi thẳng rồi từ từ nâng lên một góc 45 độ về đầu các ngón chân.

Thực hiện động tác mở, đóng hai bàn chân theo hình cái kéo đùi trái rồi đùi phải. Tập trung bình mỗi ngày 15 - 20 lần bạn sẽ thấy hiệu quả.

II. Bí quyết giúp bàn chân nhỏ lại

cach lam ban chan nho lai

Ngoài các cách làm ở trên thì bạn cũng có thể áp dụng một số bí quyết sau để giúp bàn chân nhỏ lại.

1. Mang giày màu tối

Mang giày màu tối sẽ giúp chân bạn trông nhỏ hơn một chút so với việc mang những đôi giày màu sáng. Đặc biệt, màu đen cũng là một màu basic giúp ngụy trang hoàn hảo cho đôi chân to của bạn mà lại không kén quần áo. 

2. Không đi giày xăng-đan hay dép xỏ ngón

Đi xăng-đan sẽ khiến chân bạn to càng thêm to, những dây mảnh cũng sẽ bó chặt và in lên da. Để khắc phục bạn có thể lựa chọn đi những đôi giày mũi hở hoặc giày xăng-đan bịt gót che đi khuyết điểm chân của mình.

3. Chọn giày mũi tròn

Thông thường giày mũi nhọn khi mang sẽ khiến đôi chân bạn nhìn dài hơn. Nếu bạn sở hữu một đôi chân to thì việc mang giày mũi nhọn cũng chỉ khiến chân bạn to hơn mà thôi. Vì thế, hãy chọn cho mình đôi giày mũi tròn tạo sự mềm mại và ăn gian cho đôi chân của bạn.

4. Đi giày cao gót

Đi cao gót sẽ khiến cho bạn trông thanh tao, uyển chuyển và dáng người đẹp hơn. Độ cong của đế giày cũng làm chân bạn thấy nhỏ hơn vì thế bạn có thể lựa chọn mang những đôi giày có đế vừa phải hoặc giày cao gót đế xuồng đều phù hợp.

5. Trang trí cho giày

Bạn có thể đánh lạc hướng sự chú ý lên đôi chân của mình bằng một chiếc nơ xinh xắn, một bông hoa, hay chiếc chốt khóa cá tính,... Tuy nhiên cũng chỉ nên chọn các họa tiết nhỏ vì nếu họa tiết quá khủng cũng chỉ làm chân bạn trông to hơn mà thôi.

Trên đây là bài viết về cách làm bàn chân nhỏ mà Merly Shoes muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những tip trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về cách cải thiện kích cỡ của bàn chân.