5 lưu ý khi mua giày cho mẹ mà bạn cần biết

Trong những dịp đặc biệt, bạn có thể tìm mua một đôi giày để làm quà tặng cho mẹ. Tuy nhiên làm sao để mua được một đôi giày phù hợp và giúp mẹ thoải mái nhất trong từng bước đi? Mời bạn đọc cùng Merly Shoes tìm hiểu ngay những lưu ý khi mua giày cho mẹ trong bài viết sau đây.

lưu ý khi mua giày cho mẹ

I. 5 tiêu chí mà bạn cần nhớ khi mua giày cho mẹ

1. Phù hợp với mục đích sử dụng

Một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần nhớ khi mua giày cho mẹ đó là phù hợp với mục đích sử dụng, công việc và thói quen hằng của mẹ. Bạn cần xác định được mẹ mình đang cần một đôi giày cho hoạt động gì để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

2. Phù hợp với độ tuổi

Mỗi mẫu giày sẽ có thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó thay vì các mẫu giày hợp xu hướng, bạn cần lựa chọn một đôi giày phù hợp với lứa tuổi của mẹ, tránh mua các mẫu quá trẻ hoặc quá già. 

3. Phù hợp với cỡ chân

Để mẹ bạn có thể thoải mái và tự tin nhất, bạn cần lựa chọn một đôi giày phù hợp với cỡ bàn chân của mẹ. Nếu đôi giày quá lỏng, mẹ có thể sẽ bị trượt ngã khi di chuyển, ngược lại, nếu giày quá chật thì bàn chân của mẹ sẽ bị đau nhức, thậm chí khiến xương chân bị biến dạng rất nguy hiểm. Do đó, lựa chọn giày có size phù hợp sẽ giúp bảo vệ tốt đôi chân của mẹ bạn.

4. Phù hợp với kiểu dáng

Để mẹ có thể cảm thấy thoải mái nhất bạn cần lựa chọn các mẫu giày đế xuồng hoặc gót vuông, chiều cao vừa phải từ 3 - 5 phân. Thêm vào đó, bạn hãy tìm mua những đôi giày có phần đế chống trơn tốt, hạn chế tình trạng trơn trượt giúp mẹ yên tâm hơn khi di chuyển.

5. Phù hợp với trang phục

Một đôi giày phù hợp với trang phục sẽ giúp mẹ bạn có được vẻ ngoài chỉn chu vào hoàn hảo hơn. Do đó, khi mua giày cho mẹ, bạn cần lựa chọn các mẫu giày có màu sắc, kiểu dáng hài hòa, phù hợp những bộ trang phục thường ngày của mẹ. Bạn không nên mua những đôi giày màu sắc quá lòe loẹt, rực rỡ mà nên ưu tiên các mẫu giày đơn giản, thanh lịch.

II. Top 6 mẫu giày chất lượng - phù hợp nhất dành tặng riêng cho mẹ tại Merly Shoes

1. Giày gót vuông thanh lịch

Giày gót vuông thanh lịch

Những đôi giày gót vuông sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn tìm mua giày cho mẹ. Ưu điểm của kiểu giày này đó là sự chắc chắn, thoải mái, êm ái và hạn chế được tình trạng đau chân, giúp mẹ tự tin hơn ngay cả khi phải di chuyển nhiều.

2. Sandals đế xuồng thời trang

Sandals đế xuồng thời trang

Sandals đế xuồng cũng là một mẫu giày được nhiều mẹ yêu thích. Với thiết kế thoáng mát, tôn dáng và vững chãi của phần đế xuồng, việc đi lại của mẹ sẽ trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

3. Dép cao gót tinh tế

Dép cao gót tinh tế

Dép cao gót sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu giày cao vừa đẹp vừa tiện. Bạn nên mua cho mẹ mẫu giày có phàn gót trụ chắc chắn, chiều cao từ 3 - 5 phân.

4. Giày búp bê nữ tính

Giày búp bê nữ tính

Giày búp bê là mẫu giày rất dễ đi, mang tới cho mẹ cảm giác thoải mái, dễ chịu và êm ái khi di chuyển. Bạn nên chọn cho mẹ các kiểu dáng đơn giản cùng những màu sắc nhã nhặn như đen, nude, xanh than sẽ phù hợp nhất.

5. Giày Casual đa năng

Giày Casual đa năng

Giày Casual là mẫu giày đa năng, phù hợp để mẹ có thể dùng đi shopping, tập thể dục, dạo phố hằng ngày. Với thiết kế thoái mái, êm nhẹ, bạn sẽ không cần lo lắng về việc mẹ bị nhức mỏi hay đau chân khi đi loại giày này.

6. Dép Sapo thoải mái

Dép Sapo thoải mái

Dép Sapo là sự lựa chọn thích hợp cho mẹ bạn trong những chuyến dã ngoại, gặp gỡ bạn bè, người thân vào những kỳ nghỉ. Đây cũng là một thiết kế được nhiều mẹ ưa chuộng bởi độ tiện lợi nhưng cũng không kém phần thanh lịch, nữ tính.

Hy vọng những lưu ý khi mua giày cho mẹ mà Merly Shoes vừa chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ mua giày chất lượng, giá tốt thì có thể tham khảo ngay tại merlyshoes.com hoặc gợi tới số hotline 0908 190 856 để được tư vấn.