Các loại đôi giày Sandal nữ mặc áo dài đẹp và các lưu ý khi chọn giày.

Áo dài là dạng trang phục có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau ở mọi lứa tuổi, nhưng để tôn lên vẻ đẹp duyên dáng khi mặc áo dài, việc chọn một đôi giày phù hợp là rất quan trọng. Hy vọng những mẹo chọn giày dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một đôi giày sandal nữ mặc áo dài phù hợp với mình.

Top 8 đôi giày mặc áo dài

>> Xem ngay: các kiểu giày cao gót mặc áo dài đẹp tại Merly

Giày cao gót bít mũi

Giày cao gót bít mũi khi phối với áo dài sẽ vừa giúp ăn gian chiều cao vừa tạo cảm giác thướt tha, yêu kiều hơn. Bạn có thể chọn giày có độ cao khoảng từ 3 trở lên, tuy nhiên hãy lưu ý tính khả dụng trước khi mua.

Nếu công việc đòi hỏi bạn phải đi lại nhiều thì tốt nhất nên chọn những đôi giày có độ cao vừa phải để giúp chân thoải mái hơn. Hoặc nếu bạn không quen đi giày gót nhọn thì có thể đổi sang những kiểu gót vuông hoặc đế trụ.

giày sandal nữ mặc áo dài - Cao gót bít mũi

Giày sandal đế bệt

Với những bạn học sinh, sinh viên việc phối những đôi sandals đế bệt để cùng áo dài là một lựa chọn thoải mái hơn cao gót khi tham gia các hoạt động ngoài trời, chạy nhảy,... Hơn thế, những bà bầu cũng ưu tiên chọn mang loại giày sandals này để đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro bị trượt chân hay vấp ngã.

giày sandal nữ mặc áo dài - sandal đế bệt

Giày sandal cao gót

Khác với sandal đế bệt, sandal cao gót đem đến nét nhẹ nhàng, nữ tính, một số thiết kế còn mang lại sự trẻ trung và thanh lịch. Nếu bạn có làn da trắng, bạn có thể thoải mái chọn màu giày khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da hơi ngăm, tốt nhất bạn nên chọn những gam màu basic như đen, nude để tránh làm tối màu da.

giày sandal nữ mặc áo dài - sandal cao gót

Đồng thời, các bạn cũng nên cân nhắc đến loại quai giày như quai mảnh, quai dày, qua đan dây,... sao cho phù hợp với kiểu áo dài của mình để cơ thể trông mảnh mai, thon thả hơn.

Giày búp bê

Nếu bạn đang tìm giày phù hợp cho các kiểu áo dài cách tân thì giày búp bê là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, lựa chọn này sẽ phù hợp với những bạn nữ có chiều cao lý tưởng, nếu không bạn hãy chọn các loại giày đế cao để tôn dáng hơn.

giày sandal nữ mặc áo dài - giày búp bê

Giày thể thao

Tuy giày thể thao thể hiện sự trẻ trung, năng động, nhưng vẫn có thể phối cùng với những chiếc áo dài cách tân, hoặc áo dài truyền thống để thể hiện cá tính mạnh mẽ. Các mẫu giày thể thao không những giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động mà còn tạo thêm điểm nhấn hiện đại và phong cách cho trang phục.

giày sandal nữ mặc áo dài - giày thể thao

Giày đế bánh mì

Những đôi giày đế bánh mì là lựa chọn phù hợp cho những bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn trông cao ráo hơn khi mặc áo dài. Thiết kế đặc biệt này cũng rất hợp cho những bạn học sinh, sinh viên còn đi học.

giày sandal nữ mặc áo dài - giày đế bánh mì

Giày Mary Jane

Kiểu giày Mary Jane màu trắng hoặc màu sữa cùng tông sẽ là một gợi ý phù hợp để phối cùng với áo dài. Hơn thế, đôi giày này còn có thể phối cùng nhiều kiểu quần áo khác nhau, bạn sẽ không cần phải lo lắng về tính khả dụng của nó.

giày sandal nữ mặc áo dài - giày Mary Jane

Giày cao gót hở mũi

Dáng giày hở mũi sẽ đặc biệt phù hợp với những bạn có đôi chân to, vì nó tạo cảm giác chân trông thon gọn hơn. Do đó, khi phối cao gót hở mũi cùng dáng áo dài sẽ giúp dáng người trở nên mảnh mai, thon thả hơn rất nhiều.

giày sandal nữ mặc áo dài - giày cao gót hở mũi

Lưu ý khi chọn giày phối với áo dài

Màu sắc phù hợp

Nên chọn màu sắc giày sao phù hợp với phong cách của quần áo. Cách đơn giản nhất là bạn hãy chọn những đôi màu basic như đen, trắng hay màu be. Hoặc nếu muốn thể hiện cá tính hơn, bạn có thể chọn màu giày cùng tông với màu áo dài hoặc màu hoạ tiết trên áo.

Kiểu dáng phù hợp

Tùy theo thiết kế áo dài là truyền thống hay cách tân mà sẽ lựa chọn kiểu giày khác nhau. Với áo dài truyền thống, tốt nhất là bạn hãy chọn những đôi giày có gót mảnh và nhỏ để tôn lên vẻ duyên dáng. Với áo dài cách tân, bạn có thể chọn những đôi giày sandals đế thô hoặc giày thể thao năng động.

Chiều cao phù hợp

Việc chọn giày cũng cần phải chọn chiều cao của đế giày phù hợp. Chiều cao của đế giày sẽ được tính dựa theo công thức:

Chiều cao giày = (Chiều cao người mặc/độ dài bàn chân - 1.61) x 10

Kích thước vừa vặn

Hãy đảm bảo chọn đôi giày có kích thước vừa vặn với bàn chân của mình sẽ giúp bạn tự tin cũng như thoải mái hơn khi di chuyển.

Phối giày với áo dài theo hoàn cảnh

Áo dài bưng quả.

Khi bưng quả, các bạn có thể tự do chọn dáng giày mà mình thích để kết hợp. Nếu được, hãy chọn giày theo nhóm để trông tổng thể của đội bê tráp hài hoà hơn. Bên cạnh đó, khi chọn chiều cao của giày phải chú ý đến cô dâu để tránh tình trạng làm mờ nhạt nhân vật chính trong ngày vui của họ.

Áo dài cưới

Với những chiếc áo dài cưới lộng lẫy, bạn nên chọn những đôi giày cao gót đính đá lấp lánh hoặc những đôi sandals đế cao để trông nổi bật hơn.

Áo dài đi học

Với áo dài đi học, các bạn học sinh, sinh viên có thể thoải mái chọn dáng giày khác nhau như sandals đế bệt, giày búp bê, sneaker năng động,... tùy theo từng hoàn cảnh và nhu cầu.

Nam mặc áo dài.

Với những hoàn cảnh cần sự chỉn chu, các bạn nam có thể chọn cho mình những đôi giày da, hoặc đơn giản hơn là giày thể thao cá tính. Đặc biệt, với kiểu áo dài truyền thống, bạn có thể cân nhắc đến thiết kế guốc mộc dành cho nam, những mẫu guốc này vừa tiện lợi khi đi lại vừa giúp bạn ăn gian được kha khá chiều cao.

Trên đây là một số chia sẻ của Merly shoes về các loại giày sandal nữ mặc áo dài. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được cho mình bộ outfit vừa ý nhất. Nếu bạn đang tìm địa chỉ uy tín để mua các loại giày sandal, giày cao gót,... thì mời bạn cùng tham khảo các sản phẩm tại Merly Shoes qua:

  • Website: merlyshoes.com

  • Hotline: 0908.190.856 (Zalo/Viber) - 028.6685.7298 - 028.6675.9698

  • Giờ hoạt động: 9:30 - 21:30

  • Store 1: 876 Đ.Trường Sa, P.13, Q.3, HCM (Ngay cầu Lê Văn Sỹ)

  • Store 2: 38 Đ.Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, HCM

  • Store 3: 242 Đ.Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk