Cách mang giày cao gót sao cho hiệu quả nhất

Giày cao gót không chỉ là phụ kiện giúp các cô nàng tăng chiều cao, mà nó còn làm tôn lên vóc dáng xinh đẹp của chị em phụ nữ. Thế nhưng, việc mang giày cao gót quá thường xuyên hoặc không đúng kích thước có thể khiến bàn chân của bạn sưng phồng, đau nhức và trở nên chai sạn. Sau đây, Merlyshoes sẽ hướng dẫn bạn cách mang giày cao gót sao cho hiệu quả.

Tư thế khi mang giày cao gót

Cách mang giày cao gót là bạn cần hết sức lưu ý đến tư thế khi di chuyển, bởi nếu bạn đi sai sẽ không chỉ khiến dáng của bạn xấu đi, nếu tình trạng xảy ra trong thời gian dài còn làm cho bạn bị gù lưng. Cho nên, khi di chuyển bằng giày cao gót chị em luôn giữ cho lưng thẳng.

Một mẹo nhỏ để các bạn có được tư thế đúng khi đi giày cao gót đó là hãy tập đứng một chân trên giày cao gót, bởi làm như vậy vừa có thể giúp chị em giữ tốt được thăng bằng vừa làm giảm được việc bị đau chân khiến cho việc đi đúng tư thế sẽ dễ dàng hơn. Bụng hơi hóp lại, hai tay để buông thõng tự nhiên và thoải mái nhất.

Tư thế mang giày cao gót hiệu quả

Hướng dẫn cách chọn và làm quen với giày cao gót

Nếu là lần đầu tiên bạn mang giày cao gót thì cách tốt nhất là nên chọn những đôi sandal đế xuồng hoặc đế vuôngkhoảng 3 – 5 phân để di chuyển, bởi phần đế của mẫu giày này được đúc to bản, giúp bạn giữ được thăng bằng tốt hơn, đây là mẫu cao gót được đánh giá là dễ đi nhất.

Khi đã quen với việc mang giày cao gót, chị em có thể bắt đầu lựa chọn cho mình những đôi giày cao gót đế nhọn 5 - 7 phân để làm quen dần và khi đã đi thành thục, điệu luyện thì các nàng hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những đôi giày cao gót platform, giày pumps làm bạn đồng hành.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người thường xuyên đi giày cao gót, thì chị em nên chọn những đôi vừa với chân của mình và không quá cao, vì như vậy sẽ giúp bạn tự tin hơn, bước đi cũng vững hơn.

hướng dẫn cách chọn giày cao gót hiệu quả

Hướng dẫn cách đặt chân khi mang giày cao gót

Có rất nhiều chị em than phiền đi giày cao gót bị đau chân, trầy xước, nhiều bạn phải dùng miếng dán cá nhân che lại phần gót chân để khi di chuyển không bị đau, sở dĩ bị như vậy là vì giày cao gót có thiết kế phần gót cao hơn phần mũi nên khi mũi chân chúi xuống thì toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn về phía trước, đi hay đứng lâu sẽ có hiện tượng dồn máu gây nên sưng phồng và đau chân.

Do vậy, cách mang giày cao gót để không bị đau chân chính là bạn cần phải nhẹ nhàng đặt gót chân xuống trước để giảm bớt trọng lượng lên mũi chân, hạn chế tình trạng đau chân. Đồng thời, bạn cần phải ghi nhớ thứ tự các phần của bàn chân sẽ chạm xuống đất lần lượt là gót chân – lòng bàn chân – bàn chân – mũi chân.

Như vậy, trên đây Merly shoes đã hướng dẫn cho chị em cách mang giày cao gót hiệu quả. Nếu các bạn đang có nhu cầu tìm mua những đôi giày cao gót thời thượng thì hãy truy cập ngay vào trang web https://merlyshoes.com/ để cập nhật những mẫu giày mới nhất hoặc nếu muốn được tư vấn về cách chọn giày thì bạn có thể gọi điện trực tiếp vào số hotline 0908.190.856 của công ty nhé!