Nam thấp nên đi giày gì và phối đồ như thế nào để thu hút hơn?

Việc chọn giày cho nam giới không phải là điều quá khó khăn, thế nhưng để đảm bảo phù hợp, cân đối và thời trang thì không phải ai cũng làm được. Vậy nên, mời bạn hãy cùng Merly Shoes tham khảo ngay một số cách chọn giày phù hợp cho nam giới vóc dáng hơi thấp trong bài viết sau.

I. 5 bí quyết chọn chuẩn xác giày cho người lùn

1. Chọn size giày vừa vặn với kích thước bàn chân

Đối với bất cứ kiểu giày nào thì yếu tố size giày vừa vặn luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn không nên mang một đôi giày quá rộng hay chật so với kích thước bàn chân của mình bỏi sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái hoặc thậm chí là đau đớn. Vậy nên, chỉ những đôi giày vừa vặn, thoải mái mới có thể mang đến cho bạn sự yên tâm, an toàn khi di chuyển.

2. Nam thấp nên đi giày kiểu dáng gọn, ôm chân

Bên cạnh size giày thì kiểu dáng giày cũng là yếu tố mà bạn nên cân nhắc. Với nam thấp cần tránh những kiểu dáng giày có thiết kế cầu kỳ, hầm hố, to lớn mà ưu tiên chọn những đôi giày đơn giản, có thiết kế mũi tròn gọn, ôm dáng.  

3. Hạn chế mang giày cao cổ, boot cổ lửng, boot cao cổ

Lưu ý tiếp theo khi chọn giày cho người nam thấp đó là hạn chế những kiểu giày cao cổ, có kích thước hầm hố. Những đôi giày chelsea boot, cổ cao sẽ làm lộ rõ hơn chiều cao thấp béo của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn những kiểu dáng giày đơn giản, màu sắc trung tính, ít họa tiết trang trí.

Đồng thời, những gam màu nâu, đen, nâu tây sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm về vóc người thấp cũng như dễ kết hợp với nhiều loại trang phục và phong cách thời trang khác nhau.

4. Nam thấp nên đi giày công sở mũi tròn

giay cho nguoi lun

Giày nam công sở mũi tròn với kiểu thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi lứa tuổi và mọi vóc dáng người. Đặc biệt, kiểu giày này rất thích hợp với người có chiều cao hạn chế, giúp bạn tự tin và phong cách hơn.

5. Nam thấp nên đi giày nam đế cao

Giải pháp tối ưu nhất khi chọn giày cho người nam thấp đó là những đôi giày đế cao. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu giày nam tăng chiều cao với nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt những sản phẩm giày cao dành cho nam giới thì phần đế giày tăng chiều cao sẽ được thiết kế bí mật, giúp bạn tăng chiều cao nhẹ nhàng mà không lo bị lộ.

II. Cách phối đồ cho nam gầy và thấp

giay cho nguoi lun

1. Lựa chọn đồ vừa vặn với cơ thể

Các bạn nam gầy thường có xu hướng lựa chọn những món đồ quá khổ vì muốn bản thân trông đầy đặn hơn. Tuy nhiên, điều này lại phản tác dụng bởi chính những món đồ đó sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm và kém hấp dẫn. 

2. Không chọn trang phục có gam màu tương phản

Việc lựa chọn trang phục với những gam màu tương phản, đối lập nhau đang là xu hướng thời trang khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đó lại không phải ý tưởng hay đối với người có vóc dáng nhỏ nhắn. Gam màu tương phản không phù hợp với người gầy và nhỏ vì chúng khiến bạn trở nên nhỏ nhắn hơn

3. Tận dụng áo sơ mi 

Những chiếc áo sơ mi có màu trắng, xanh dương hoặc vàng nhạt kết hợp với quần jean slim fit xanh navy không bạc màu hoặc quần tây, quần kaki dáng đứng sẽ là lựa chọn hợp lý giúp các anh chàng gầy ăn gian cân nặng. Việc lựa chọn quần áo sáng màu sẽ giúp đánh lừa thị giác người đối diện, giúp bạn nhìn có da có thịt hơn.

4. Chọn quần áo có form cứng cáp

Mặc quần áo có form cứng cáp một chút sẽ khiến cơ thể của bạn trông đầy đặn hơn. Các bạn nam có thân hình gầy nên tận dụng những bộ suit, áo khoác sport hay áo blazer bởi những item này sẽ giúp bạn có da thịt và cơ bắp hơn đấy.

5. Áo thun, quần short ngắn

giay cho nguoi lun

Trong những dịp đi chơi hoặc dạo phố, bạn có thể kết hợp áo sơ mi trắng cùng quần ngố trẻ trung, bụi bặm. Còn nếu bạn là một anh chàng năng động có niềm yêu thích đối với các hoạt động ngoài trời thì áo thun cotton phối cùng với quần short dài trên đầu gối sẽ là gợi ý lý tưởng. Đồng thời, bạn không nên chọn quần ống quá rộng vì nó sẽ khiến bạn trông gầy hơn.

6. Không nên mặc những trang phục có họa tiết cầu kỳ 

Trang phục họa tiết cầu kì, to bản và sặc sỡ bắt mắt sẽ khiến người khác chú ý hơn vào những khuyết điểm trên cơ thể của bạn. Vậy nên, những kiểu trang phục trơn, đơn giản hoặc ít họa tiết sẽ là cách phối đồ phù hợp dành cho người nam gầy và thấp. 

7. Quần áo có chất liệu dày dặn

Một mẹo không thể bỏ qua đó chính là chọn những kiểu quần áo có chất liệu dày dặn để thân hình bạn bớt gầy hơn. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo là vải tuýt, vải flannel, vải caro Glen Check hay vải denim. Vào mùa đông, bên cạnh những chiếc áo len nhẹ thì bạn có thể thử chất liệu len dày để tạo cảm giác người mập mạp hơn.

8. Chú ý phần cổ áo 

Trong thực tế, cổ là yếu tố quan trọng quyết định ngoại hình của các chàng trai. Vì vậy, những bạn nam gầy không nên chọn những kiểu áo làm cho cổ trông không gầy gò, ví dụ như: áo len cổ lọ, áo cổ đứng, áo có khóa kéo cổ, áo cổ kiểu khăn choàng…

Trên đây là một số lưu ý trong cách chọn giày cũng như phối đồ cho nam gầy thấp. Merly Shoes hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi phối đồ và tự tin hơn khi ra đường.