Cách mix giày với váy sao cho thời trang và sành điệu


Nhà thiết kế thời trang siêu đẳng bậc nhất thế giới và cũng là nhà sáng lập thương hiệu giày đẳng cấp toàn cầu đã nói rằng “Một chiếc giày không chỉ dùng để đi dưới chân, nó dùng cho nhiều mục đích hơn.” Và giày chính là thời trang!

Phụ nữ vẫn thường nói kim cương là người bạn tốt nhất nhưng giày cũng là người bạn tốt như thế! Giữa một chiếc nhẫn kim cương hoặc năm mươi đôi giày, bạn sẽ chọn cái gì? Đừng suy nghĩ quá nhiều, câu trả lời là rõ ràng.

Tôi biết hầu hết phụ nữ sẽ trao đổi kim cương của họ cho một tủ toàn giày từ những thương hiệu yêu thích. Những đôi giày để thỏa mãn sự yêu thích của phái đẹp cũng đã có đủ các kiểu dáng mẫu mã khác nhau.

Và nhiệm vụ của chúng ta là kết hợp chúng với váy để phô diễn hết vẻ đẹp của giày. Dưới đây là một số cách mà Thời Trang Mặc Nhà tổng hợp bạn có thể tham khảo.

Các loại giày dành cho phái đẹp

Từ “giày” trong từ điển của đàn ông và phụ nữ là khác nhau. Tạm gác giày nam sang một bên, bây giờ chúng ta hãy điểm danh các loại giày của chị em và xem tạo kiểu như thế nào với chúng thì đẹp nhé.

Giày hở mũi

Nếu bạn diện một đôi giày hở mũi thì nên để đôi chân trần. Vì vậy, bất kỳ trang phục nào ngắn hoặc dài đến đầu gối đều phù hợp. Nếu bạn không thoải mái khi đi giày cao gót hở mũi, hãy đi giày đế thấp hoặc bệt, và chúng cũng có thể được mix với trang phục thông thường. Hãy thử kết hợp giày hở mũi cùng quần legging hoặc jegging tối màu và áo ngắn ngang hông.

Giày cao gót

Giày cao gót Merly 1129 cao 12cm

Giày cao gót biểu tượng cho thành thị và sang trọng, có nghĩa là bất kỳ trang phục nào có sức hấp dẫn sang trọng sẽ luôn luôn là một kết hợp tốt. Những kiểu dáng như quần bó, váy bút chì và váy dài trang trọng, đều mix hoàn hảo với giày cao gót.

Phải nói rằng, những chiếc váy ngắn có hoặc không có stocker trông cũng tuyệt vời không kém với những đôi giày cao gót này. Vào mùa đông, áo khoác trench coat dáng dài hoặc áo khoác lông dài với quần skinny jean đưa diện mạo bạn gái lên một tầm cao mới.

Giày gót nhọn

Giày xăng đan gót nhọn Merly

Giày cao gót gót nhọn có một ma lực áp đảo đối với phái đẹp.  Phần hót nhọn, mỏng giúp đôi chân chị em thêm thanh mảnh, thon gọn, quyến rũ chết người. Giày gót nhọn kết hợp được với nhiều kiểu trang phục đều đẹp từ phong cách công sở, đời thường hoặc dự tiệc.

Giày cao gót nhỏ

Giày gót thấp Merly

Một đôi giày cao gót cao trên 10cm là quá sức và gây khó chịu cho bạn, thì giày cao gót nhỏ là lựa chọn tốt nhất của bạn đến gần nhất để mang lại cho bạn sự hài lòng và thoải mái khi mang giày cao gót. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày để bổ sung cho trang phục công sở, thì đây lại là vị cứu tinh của bạn. Đôi giày này vừa mang đến cho bạn gái một vẻ ngoài chỉn chu, cao ráo vừa thanh lịch và sang trọng.

Bốt

Điều đầu tiên nảy ra trong đầu khi bạn nghĩ đến bốt là gì? Có phải là mùa đông? Nếu thế từ giờ hãy bỏ ngay suy nghĩ đó đi, đừng rập khuôn với nó! Bởi vì đôi bốt không chỉ dành cho mùa đông. Chúng còn là sự quyến rũ của mùa thu.

Diện phong cách thể thao với bốt cao cổ hoặc bốt dài đến đầu gối với áo khoác da và quần jean, váy ngắn hoặc váy dài, áo choàng không tay và quần skinny jean… Bạn có thể thử bất cứ thứ gì mà không cần bó buộc dập khuôn quá nhiều. Sự lựa chọn của bạn là vô hạn.

Dép ‘chiến binh”

Từ khi trở thành một đôi dép phức tạp của phụ kiện thời trang cho đến vị thế một đôi dép bắt buộc phải có trong tủ giày của mọi tín đồ thời trang là cả một chặng đường dài. Dép có chiều dài mắt cá chân màu nude là đặt cược an toàn nhất của bạn và phù hợp với hầu hết các trang phục.

Đặc biệt là váy.

Những đôi có chiều dài đến đầu gối với dây mix hoàn hảo với quần short, váy bomhemia, hoặc cũng có thể với váy dài với chiều dài đến đầu gối. Điều đáng nói là nếu bạn có đôi chân to và mập thì không nên đi kiểu này.

Giày búp bê

Giày búp bê mũi tròn Merly

Giày búp bê và giày đế bệt là đôi giày phù hợp với mọi cô gái, chúng có thể mix với  bất kỳ trang phục nào và không bao giờ có thể làm bạn thất vọng. Chọn phối màu tương phản hoặc màu tương hợp hoặc một màu tối. Vì vậy, hãy đầu tư vào một đôi Tory Burch hoặc Gucci và bạn đã có được một diện mạo sành điệu.

Giày slip-on

Giày slip on Merly

 

Đôi giày từng bị coi là nhàm chán, lỗi thời và mọi thứ đều không ngầu. Và cũng không mất quá nhiều thời gian để chứng minh tất cả chúng ta sai. Cho đến nay, giày slip-on đã trở thành phong cách của sự thoải mái và thời thượng. Giống như tên gọi, chỉ cần xỏ và mix cùng váy dài/ngắn mùa hè.

Giày chạy bộ

Giày huấn luyện hoặc giày chạy bộ hay bạn gọi là gì chăng nữa, kiểu giày này đều được tìm kiếm nhiều nhất vì sự thoải mái mà loại giày này mang lại, nhưng bây giờ điều đó cũng đã thay đổi. Bạn chỉ cần mix chúng một cách thời trang. Đừng ngại thử những màu rực rỡ hay màu sắc nhanh, chúng là những đôi giày không thể thiếu theo sau các blogger thời trang. Dù là thời trang sân bay, đi bộ với bạn bè, chạy thể dục thể thao, đôi giày đều mang đến cho phái đẹp một diện mạo sành điệu và năng động.

 

Cách phối màu giữa giày và váy

Giày đen

Giày cao gót Merly đen nỉ

Không có nhiều yếu tố bất ngờ ở đây, nhưng màu đen đi cùng với tất cả mọi màu khác đều tuyệt đối phù hợp. Vì vậy, hãy đầu tư vào một vài đôi giày màu đen. Giày cao gót, giày gót nhọn, đế xuồng, đế bệt đều được. Nếu đó là đôi giày đầu tiên bạn mua hãy bắt đầu chọn một đôi màu đen.

Giày màu nude

Giày cao gót merly màu nude

Giày cao gót merly màu nude

Bạn đã nghe qua bao giờ chưa? Màu nude được biết là mang lại cho đôi chân của bạn thêm thon dài. Nghe có vẻ khập khiễng phải không? Nó có thể không theo nghĩa đen, nhưng thời trang là tất cả về việc tạo ra một ảo ảnh và giả.

Những đôi giày màu này đã được thêm vào danh sách những đôi thiết yếu có trong tủ giày từ lâu và bạn phải mua chúng nếu bạn chưa có. Đi giày màu nude với váy của bạn được tô điểm thêm hoặc áo lấp lánh để lấy lại sự cân bằng.

Cùng tông màu

Cùng tông màu

Các quy tắc thời trang đang thay đổi. Đã qua rồi cái thời nó được coi là tuyệt vời để phù hợp với từng chi tiết trang phục của bạn. Vì vậy, hãy mix giày của bạn với chiếc váy cùng màu. Tuy vậy đừng lạm dụng nó, vì nó có thể gây phản tác dụng. Bổ sung màu sắc là cách mix đồ hiệu quả hơn cả!

Phối màu tương phản

Nếu bạn là người thích kết hợp các phụ kiện của bạn, thì phong cách phối màu tương phản phù hợp nhất với bạn. Nó cần một gu thẩm mỹ tinh tế để phối chi tiết và thể hiện đẳng cấp như chưa từng có.

Ý tưởng là chọn một bộ trang phục và đi giày có màu tương phản với tất cả các phụ kiện khác. Giày đóng một vai trò quan trọng trong trò chơi tương phản!

Giày in họa tiết

Một tuyên bố phong cách với đôi giày in họa tiết da báo, động vật giúp nâng cấp ngoại hình thời thượng của bạn ngay lập tức. Hãy tưởng tượng bạn mặc một chiếc áo phông đen đơn giản, quần skinny jean  và một đôi sandal hoặc giày cao gót in họa tiết.

Đó là một sự kết hợp hoàn hảo. Nhưng đừng lạm dụng toàn bộ trang phục với những thứ này, nếu đôi dép của bạn được in họa tiết da động vật hãy để phần trang phục còn lại là trơn màu. Giày cũng như quần áo họa tiết da báo, rằn ri đang là những mẫu hot nhất năm nay, đừng bỏ lỡ những thứ này!

 

Lưu ý những điều nên và không nên khi mix giày và váy

Bạn nên làm gì khi mix giày và váy?

Chọn mix các màu tương phản hoặc bổ sung màu sắc

Chọn sandal màu sáng với váy màu sáng, màu tối với váy màu tối

Chọn giày màu đen, xanh lam, nâu, xám cho dịp trang trọng, chuyên nghiệp

Đầu tư một đôi giày chất lượng

Chọn giày nude cho trang phục đính sequin/tôn dáng

Hãy chọn giày phù hợp với mỗi mùa

Bạn không nên làm gì khi mix giày và váy?

Không nên mix từ đầu tới chân cùng một màu

Mix giày tối màu với trang phục màu sáng

Chọn giày màu đỏ, da lộn, màu sắc sặc sỡ cho dịp trang trọng

Chịu đựng sự không thoải mái, khó chịu từ đôi giày chỉ để đẹp

Mang giày lấp lánh kết hợp cũng là váy lấp lánh

Đi giày trắng và đế xuồng khi gió mùa về, đi bốt vào mùa hè

Chọn giày dép như thế nào phù hợp với váy và cả set đồ của các bạn gái là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, đẹp và thời trang là một chuyện nhưng bạn cũng không thể chấp nhận chịu đựng mà dành cả ngày để đi một đôi giày không thoải mái. Bí quyết là tạo sự cân bằng giữa phong cách và sự thoải mái.

Hy vọng bài viết này Thời Trang Mặc Nhà đã giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa và phối đồ phù hợp từng loại giày và váy khác nhau!

Link: https://thoitrangmacnha.com.vn/cach-mix-giay-voi-vay-sao-cho-thoi-trang-va-sanh-dieu/